Monday, August 08, 2011

 

THÔNG BÁO KHẨN: Ba người bị bắt trong cuộc biểu tình tại Sài Gòn Chủ Nhật 7-8

Trong cuộc biểu tình ngồi sáng nay tại Sài Gòn, có sự tham gia của 2 nhân vật đấu tranh mà dân mạng biết tiếng (và công an biết mặt), đó là cô Lê Thị Kim Thu (dân oan phóng viên, từng bị giam tù một năm tại Hà Nội, từ 11-2008 đến 11-2009 vì tội "xúi giục dân oan Mai Xuân Thưởng biểu tình") và anh Ngô Duy Quyền, chồng của Luật sư Lê Thị Công Nhân (anh Quyền đã nhiều lần tham dự biểu tình tại Hà Nội tháng 6-7/2011). Anh Duy Quyền, cô Kim Thu và anh Trần Tiến Đạt (một người em họ của anh Quỳnh) đã bị bắt đưa về đồn công an phường Đakao, quận 1, Sài Gòn lúc 11g sáng nay. Hiện chưa có tin tức gì.

Kính xin thông báo với Đồng bào trong và ngoài nước.
Phóng viên FNA Khối 8406

From: CoVang .
To: aotrangcovang@gmail.com















Tin Sài Gòn, theo độc giả X.O, lúc 10h06’: Vòng xoay Quách Thị Trang, trước Chợ Bến Thành có 2 tốp, các chú đứng núp nắng dưới tượng Trần Nguyên Hãn, 1 là công an nghĩa vụ, tầm 4,5 chú, 2 là trật tự đô thị quận 1 cũng tầm 6 chú.

Ngay sứ quán Trung Quốc thì chả hiểu ai xúi mà cơ động, công an và trật tự đô thị ra biểu tình đông lắm, nghe nói bị hiếp đáp phải đi làm chủ nhật hay sao đó, mà họ biểu tình không được hăng say lắm, cũng không thấy biểu ngữ gì cả, được cái bận đồng phục, coi bộ cũng quy củ. Khoảng 10 người ở Hồ Con Rùa, hướng góc 11h (12h là nhìn ra nhà thờ Đức Bà), trước sứ quán thì chỉ vài công an viên nhưng hàng rào thì nhiều vô số kể, hình như ai thu sắt phế liệu về quăng ở đó, ngay góc Nguyễn Văn Chiêm – Phạm Ngọc Thạch, trước Diamond, thì khoảng 10-20 cơ động, hình như họ tập trung đi uống cafe, nhưng nghe đồn rằng các quán cafe Win4, Coffee Bean bị yêu cầu đóng cửa sáng nay đến 11h trưa, nên họ tỏ ra bực dọc, đành đứng trên vỉa hè nhìn các cặp đang chụp hình đám cưới bên nhà thờ Đức Bà.

Cuộc sống sáng nay ngay trung tâm Sài gòn ngoài nắng và gió thì chỉ có công an là phải làm việc, còn bà con thì coi chiều thanh thản, ngủ nghỉ các loại.

Theo AnhBaSam, Facebook.






<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Tin Việt Nam

(freevietnews.com)