Wednesday, May 25, 2011

 

PHẢN ỨNG CỦA NGƯỜI DÂN QUỐC NỘI TRONG NGÀY "BẦU CỬ" 22-05-2011

Ghi nhận sơ khởi

Hôm nay, khắp cả Nước Việt Nam, khá nhiều Ðồng bào, Nhân sĩ Trí thức, Giáo sư, Giáo viên, Chức sắc Tôn giáo… KHÔNG ÐI BẦU QH & HÐND do CS độc diễn. Một số Linh mục, Tu sĩ và Tín hữu Công giáo đã đồng loạt, thay vì đi bầu cử, đã đến Nhà Thờ cầu nguyện suốt ngày hôm nay. Tin sơ khởi: Ðức TGM Huế, 2 Ðức Giám mục GP Vinh, nhiều LM vùng Nghệ An, Hà Tĩnh, nhiều Tu sĩ của cả Tu viện (như Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn…) không đi bầu. Một số LM sáng nay sau Thánh Lễ kêu gọi Giáo dân không đi bầu vì thiếu công bằng. Ngay cả trong Nhà Chung Huế, chưa biết có ai đi bầu không, chỉ thấy ai cũng cười đùa rất mỉa mai. (Sẽ có bản tin & hình ảnh của các phóng viên nghiệp dư).


Ðiều tôi mong ước mọi Ðồng bào đặc biệt quan tâm là đã có ít nhất hơn 500 sinh viên, sẵn sàng nếu vì không đi bầu mà: bị đuổi học, không được cấp bằng tốt nghiệp, ghi hạnh kiểm kém-xấu vào bằng tốt nghiệp để các em khó xin việc làm, hoặc các thủ đoạn đê hèn khác… thì đồng loạt noi gương sinh viên Nguyễn Anh Tuấn ngay, đồng thời phát đơn kiện Ban Giám hiệu các trường Ðại học đã xâm phạm quyền tự do bầu cử của công dân bằng các thủ đoạn đê hèn. (Ðính kèm các tài liệu cần tham khảo).
Các Công dân khác, nếu vì không đi bầu mà bị sách nhiễu, đàn áp thì chúng ta phải giúp họ đương đầu với các trò áp bức bẩn thỉu đó của bạo quyền độc tài toàn trị CSVN.
(Trích: Lời cảm ơn và mời gọi lần 34 của Lm Nguyễn Văn Lý, 22-05-2011)


thư gởi phòng phiếu xã Vinh An của Lm Nguyễn Hữu Giải




Thẻ cử tri của hai vợ chồng chiến sĩ dân chủ Khối 8406 Lê Thanh Tùng





Thẻ cử tri của anh em Linh mục Phan Văn Lợi






<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Tin Việt Nam

(freevietnews.com)