Friday, December 03, 2010

 

Khối 8406 Phản Đối báo TIME

Kính thưa Quí Vị,

Tạp chí TIME số ra ngày 15 tháng 11 năm 2010, trong bài báo của Josh Sanburn nhan đề "Top 10 Political Prisoners", đã tôn vinh nhân vật Hồ Chí Minh như một tù nhân chính trị nổi tiếng trên thế giới đã từng tranh đấu cho tự do dân chủ, cùng chung một danh sách với Bà Aung San Suu Kyi, Ông Nelson Mandela, Mục sư Martin Luther King Jr, Thánh Mohandas Gandhi, Cựu Tổng thống Tiệp Khắc Vaclav Havel….

Xin xem thêm trong trang web: http://www.time.com/time/specials/packages/completelist/0,29569,2024558,00.html

Thiết tưởng đây là một thẩm định sai lầm của Báo TIME đồng thời là một xúc phạm to tát đến những nhân vật đáng kính phục của thế giới khi cùng xếp chung danh sách với họ một tội đồ của dân tộc Việt Nam, một nhà độc tài đã từng nhúng tay vào vô vàn tội ác, đã làm cho hàng triệu người dân thiệt mạng một cách oan uổng, làm cho đất nước tang thương cùng cực...

Trước đánh giá sai lầm và tai hại này, Khối 8406 đã viết thư cho Báo Time phản đối về bài viết của tác giả Josh Sanburn.

Dưới đây là lá thư của Khối 8406 và bản dịch Việt ngữ.


Bloc 8406
For Freedom and Democracy for Vietnam 2006

Web: http://khoi8406vn.blogspot.com/
Email: vanphong8406@gmail.com



Vietnam, December 2nd, 2010

TIME Magazine
1271 Avenue of the Americas, NY 10020
Attention: Managing Editor

Dear Sir,

We are surprised by Mr. Josh Sanburn’s lack of knowledge in an article he wrote and was published in TIME Magazine of November 15, 2010 about Ho Chi Minh, a criminal who has caused countless sufferings to the Vietnamese people.

It is really an insult to the great men and women of the humanity, Mohandas Gandhi, Martin Luther King Jr, Andrei Sakharov, Vaclav Havel, Aung San Suu Kyi…who have sacrificed their lives for freedom and happiness of their people when Ho Chi Minh is set in the same list with them by your magazine.

In historical realities, Ho Chi Minh was an agent of Soviet Union and Comintern. His mission was to spread communism all over the South East of Asia. His direct duty was to drive the French colonial power out of Indochina and to settle up the communist regime in place. That is why he brought war not only to Vietnam but also to Laos and Cambodia. He knew how to mobilize the people’s aspiration for freedom and independence, and he succeeded. He accepted an international conspiracy to divide Vietnam in two in 1954 so that he could seize immediately the northern half of the country, and from there he planned and realized another war to invade the South with the false cause of liberating the South from the American neo-colonial occupation.

Under the communist rule, the Vietnamese people has suffered a cruel authoritative regime with the privation of freedom and human rights. Millions of people were killed in wars and in different repressions: land reform, Hue city massacre in Tet offensive, abolition of capitalists, re-education concentration camps etc… Until now, religious freedom and freedom of speech are still gravely violated, internet is censored, peaceful dissidents are arrested and condemned, corruption is rampant …

Many intellectuals of our time already open their eyes to recognize the real nature of Ho Chi Minh after so many years they have been misguided by the communist propaganda and misinformation.

We hope that TIME Magazine should recommend its collaborators, such as Mr. Josh Sanburn, to make a serious and updated research before writing an article like that appeared in TIME of November 15, 2010 in order to avoid any suspicion about the intellectual honesty of your respectful Magazine.

We also ask you, consequently, to rectify Mr. Josh Sanburn’s mistake in the nearest possible publication of TIME Magazine.

Please accept our thanks and high regards.

Board of Interim Representatives of Bloc 8406:

– Mr. Do Nam Hai, Saigon, Vietnam.
– Rev. Phan Van Loi, Hue, Vietnam.
– Rev. Nguyen Van Ly, Hue, Vietnam.
– Nguyen Chinh Ket, working abroad.

On behalf of the four members of the Board:
(Signature)
Nguyen Chinh Ket



Bản dịch Việt ngữ

Vietnam, ngày 2 tháng 12 năm 2010

Kính gửi:

Ông Tổng Biên Tập
Tạp Chí TIME
1271 Avenue of the Americas, NY 10020

Kính Ông,

Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy ông Josh Sanburn đã tỏ ra thiếu kiến thức trong một bài báo ông viết được đăng trên tạp chí TIME ngày 15 Tháng 11 năm 2010 về nhân vật Hồ Chí Minh, một tội đồ đã gây không biết bao nhiêu đau khổ cho người dân Việt Nam.

Đây quả là một xúc phạm đến những bậc vĩ nhân của nhân loại như Mohandas Gandhi, Martin Luther King Jr, Andrei Sakharov, Vaclav Havel, bà Aung San Suu Kyi, v.v... là những người đã hy sinh cuộc sống của họ cho tự do và hạnh phúc của người dân khi tạp chí của ông xếp Hồ Chí Minh vào cùng một danh sách với họ.

Thực tế lịch sử cho thấy Hồ Chí Minh là tay sai của Liên Xô và Quốc tế Cộng sản. Nhiệm vụ của ông là bành trướng chủ nghĩa cộng sản trên khắp Đông Nam Á. Nhiệm vụ trực tiếp của ông là đẩy lùi quyền lực của thực dân Pháp ra khỏi Đông Dương và để thiết lập chế độ cộng sản tại đây. Đó là lý do tại sao ông đã mang chiến tranh không chỉ đến Việt Nam mà còn đến với Lào và Campuchia. Ông đã tìm cách vận dụng khát vọng tự do độc lập của nhân dân và ông đã thành công. Ông chấp nhận âm mưu của quốc tế chia đôi Việt Nam năm 1954 để ông có thể nắm chính quyền ngay lập tức nửa đất nước phía bắc, và từ đó ông lên kế hoạch thực hiện cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam với chiêu bài giả dối là giải phóng miền Nam khỏi chủ nghĩa tân thực dân của Hoa Kỳ.

Dưới sự thống trị của cộng sản, nhân dân Việt Nam đã phải chịu đựng một chế độ cường quyền tàn ác tước đoạt tự do và nhân quyền của người dân. Hàng triệu người đã thiệt mạng trong những cuộc chiến tranh và đàn áp khác nhau: cải cách ruộng đất, thảm sát tập thể tại Huế trong cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân, đánh tư sản mại bản, lập các trại tập trung cải tạo, v.v... Cho đến nay, tự do tôn giáo và tự do ngôn luận vẫn còn bị vi phạm nghiêm trọng, internet bị kiểm duyệt, các nhà bất đồng chính kiến ôn hòa bị bắt giữ và ghép tội, tham nhũng đang lan tràn ...

Sau nhiều năm lầm đường lạc lối vì bị cộng sản tuyên truyền và thông tin sai lạc, nhiều nhà trí thức cùng thời với chúng tôi đã mở mắt và nhận ra bản chất đích thực của Hồ Chí Minh.

Chúng tôi hy vọng rằng Tạp chí TIME đề nghị các cộng tác viên của mình, như ông Josh Sanburn chẳng hạn, hãy nghiêm túc nghiên cứu và cập nhật thông tin trước khi viết một bài báo như bài báo của tạp chí TIME ra ngày 15 tháng 11, 2010 để tránh bất kỳ sự nghi ngờ về sự trung thực nơi Tạp chí có tính trí thức và đầy uy tín của ông.

Vì thế, chúng tôi cũng xin ông vui lòng chỉnh lại việc đánh giá sai lầm của ông Josh Sanburn trong số báo sắp xuất bản của tạp chí TIME.

Xin ông đón nhận lòng biết ơn và sự kính trọng sâu xa của chúng tôi.

Ban Đại Diện Lâm Thời Khối 8406:
– Ks Đỗ Nam Hải, Saigon, Việt Nam.
– Lm Phan Văn Lợi, Huế, Việt Nam.
– Lm Nguyễn Văn Lý, Huế, Việt Nam.
– Nguyễn Chính Kết, đang hoạt động tại hải ngoại.

Thay mặt 4 thành viên Ban Đại Diện:
(Ký tên)
Nguyễn Chính Kết





<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Tin Việt Nam

(freevietnews.com)