Saturday, November 20, 2010

 

Kháng thư 31 - phản đối CSVN gia tăng đàn áp khi đến gần Đại hội đảng

KHỐI 8406

Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006
Web: http: //khoi8406vn. blogspot. com/
Email: vanphong8406@gmail. com

Kháng thư 31

phản đối CSVN gia tăng đàn áp khi đến gần Đại hội đảng

Tại Việt Nam hiện giờ, càng đến gần Đại hội đảng thứ XI (cơ hội tranh giành và chia chác quyền lực lẫn quyền lợi của các đảng viên CS) thì nhà cầm quyền Cộng sản càng gia tăng đàn áp, mong giữ cái gọi là “an ninh chính trị, ổn định xã hội” hầu có thể củng cố nội bộ đảng và tiếp tục cai trị đất nước, bất chấp những thất bại và khủng hoảng, sai lầm và tội ác mà đảng đã gây ra cho Dân tộc hơn 60 năm qua.

Điểm lại thời gian gần đây, chúng tôi nhận thấy nhà cầm quyền CS tiếp tục:

1- Cướp bóc đất đai nhà cửa nông dân và thị dân: Điển hình là giáo xứ Cồn Dầu, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng với hơn 100 ha; Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2, Sài Gòn với 930ha; Khu trung tâm thương mại Eden với khoảng 80 hộ dân và cơ sở kinh doanh; Làng đại học quốc gia Thủ Đức với 1105 gia đình nghèo v.v…. Nhà cầm quyền vừa dùng bạo lực vũ khí (gây thương tích hay đánh đến chết) vừa dùng bạo lực hành chánh (bồi thường rẻ mạt, giam giữ tùy tiện, xử án bất công) để buộc dân phải di dời. Ngoài ra, các nạn nhân bị bắn chết và bị thương ngày 25-5-2010 tại Nghi Sơn, Thanh Hóa cho tới nay vẫn chưa được một khoản đền bù thiệt hại nào. Đất đai của dân bị chiếm đoạt ở đây chưa được giải quyết đền bù thỏa đáng.

2- Sách nhiễu, giam cầm thành viên các tổ chức dân chủ: Đầu tiên là bắt giữ bốn đảng viên đảng Việt Tân gồm Giáo sư Phạm Minh Hoàng, Mục sư Dương Kim Khải, Truyền đạo Nguyễn Thành Tâm và Thương nhân Trần Thị Thúy từ tháng 7-2010. Mãi cho đến nay, nhà cầm quyền CS vẫn không hề cho thân nhân biết nơi giam giữ và được quyền thăm nuôi Mục sư Khải, bà Thúy và ông Tâm, mặc dù gia đình đã làm đơn yêu cầu nhiều lần. Ngày 7-10-2010, công an bao vây, khám nhà và bắt giữ ông Vi Đức Hồi, thành viên Khối 8406 và nguyên Hiệu trưởng trường Đảng Hữu Lũng, Lạng Sơn. Nhiều thành viên Khối 8406 khác như kỹ sư Đỗ Nam Hải, bà Lư Thị Thu Trang liên tục bị gọi đi thẩm vấn và bị quấy nhiễu cuộc sống. Nhà giáo Vũ Hùng, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và kỹ sư Trương Minh Đức, hiện ở tù, cũng bị hăm dọa đến tính mạng.

3- Bắt bớ, xử tòa, kết án nặng đối với các nhà hoạt động công đoàn: Cụ thể là ông Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, cô Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Đoàn Huy Chương vừa bị kết án hôm 26-10-2010 với án tù từ 7 đến 9 năm mỗi người chỉ vì họ đã giúp đỡ công nhân tranh đấu đòi tăng lương và có điều kiện lao động xứng nhân phẩm. Luật sư Lê Thị Công Nhân cũng bị triệu tập hạch hỏi và hăm dọa chỉ vì muốn tái khởi động Công đoàn độc lập và liên lạc với nhiều nhà hoạt động công đoàn gốc Việt ở nước ngoài. Nhà cầm quyền CSVN còn thọc tay ra ngoại quốc qua vụ áp lực nhà cầm quyền Mã Lai bắt giữ rồi trục xuất ông Trần Ngọc Thành, một công dân Ba Lan gốc Việt, chủ tịch Ủy Ban Bảo vệ Người Lao động Việt Nam hôm 4-09-2010, chỉ vì ông đến Mã Lai giúp đỡ các công nhân Việt bị bóc lột tại đó.

4- Ngăn chặn, bỏ tù các nhà tranh đấu cho nhân quyền: Trong thời gian qua, nhà cầm quyền CSVN đã mở chiến dịch đánh phá quy mô trên internet nhắm vào các trang dân báo và các trang mạng dân chủ của người Việt từ trong ra tới ngoài nước, bất chấp luật lệ quốc tế về tự do internet và tự do thông tin. Tại quốc nội thì truy bức một số nhà dân báo, như tiếp tục giam cầm ông Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày), bắt giữ ông Phan Thanh Hải (blogger Anh Ba Sài Gòn), cô Lê Nguyễn Hương Trà (blogger Cô Gái Đồ Long), sách nhiễu cô Tạ Phong Tần trong tháng 10 vừa qua, chỉ vì họ công bố sự thật về chế độ, bênh vực lẽ phải cho người dân, vạch trần sai lầm và lên án tội ác của nhà cầm quyền CS. Gần đây nhất, hôm mồng 4 tháng 11, là bắt giữ rồi bêu riếu Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, tiếp đó truy tố ông về tội gọi là "tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên, đa đảng", chỉ vì ông đã can đảm lên tiếng bảo vệ nhiều nạn nhân của chế độ và kiện các quan chức vi phạm luật pháp kể cả thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng.

5- Coi thường ý kiến và bịt miệng các nhà trí thức có tâm huyết: Sau thảm họa bùn đỏ tại Hungari ngày 05-10-2010, các nhà trí thức VN từng kiến nghị ngưng khai thác bauxite Tây Nguyên năm ngoái, lại viết một kiến nghị thứ hai ngày 09-10-2010, yêu cầu dừng hẳn toàn bộ dự án, vì nó như quả bom treo trên đầu nhân dân đồng bằng Nam Bộ. Kiến nghị này đến nay đã có gần 3000 chữ ký, trong đó có nhiều viên chức cao cấp của chế độ. Nhiều chuyên gia cũng tiếp tục lên tiếng phân tích những hiểm nguy và bất lợi của dự án. Vậy mà nhà cầm quyền CS một lần nữa lại làm ngơ, Quốc hội CS cũng chỉ lên tiếng cho có chuyện, cho dẫu những lý chứng đưa ra đều đầy tâm huyết, thuyết phục và gần đây lại có sự cố bùn đỏ ở Cao Bằng. Không những thế, người của nhà nước lại còn bác bỏ thẳng thừng, phê phán những ai ký tên, nhiều quan chức có ăn phần trong dự án còn đưa ra những luận chứng kỹ thuật đầy dối trá lừa bịp, và công an bắt đầu mở cuộc trấn áp, đe dọa những ai có tên trong bản kiến nghị.

6- Bách hại các vị lãnh đạo tinh thần đầy từ tâm và can đảm: Bỏ mặc bà Mai Thị Dung, cán bộ nòng cốt Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo, cho cơn bệnh hành hạ đến lâm tử trong nhà tù trại K2, Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai. Vu khống, hăm dọa, tấn công bản thân, cộng sự viên và cơ sở của Mục sư Nguyễn Hồng Quang, Đại diện Hội đồng Giáo phẩm Hội thánh Tin lành Mennonite Việt Nam từ tháng 10-2010. Ngăn cản Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội (Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất) gặp gỡ tặng quà cho các Thương binh VNCH ngày 28-10-2010 tại Quảng Trị. Chặn đường, hăm dọa và dự tính hành hung Giám mục Hoàng Đức Oanh tại Kontum ngày 07-11-2010 khi Giám mục này đang đi cử hành Thánh Lễ và thăm viếng giáo dân.

Đứng trước những sai lầm và tội ác trên của toàn bộ hệ thống cai trị CSVN, Khối 8406 chúng tôi yêu cầu:

1- Đảng và nhà cầm quyền CSVN phải lập tức và vô điều kiện ngưng ngay các vụ đàn áp, bắt bớ, xử tòa những ai bất đồng chính kiến hoặc tranh đấu cho công bằng xã hội, và trả tự do cho các tù nhân lương tâm; phải hủy bỏ điều 4 Hiến pháp cũng như điều 79, điều 87 và 88 Bộ luật Hình sự CSVN; không được lạm dụng điều 89 về tội danh “phá rối an ninh trật tự” vốn chỉ có thể áp dụng cho giới côn đồ, để kết tội Dân lành biểu tình chính đáng, Dân oan khiếu kiện đúng công lý.

2- Lực lượng công an phải từ bỏ việc trở thành công cụ áp bức cho đảng CS hoặc cho các đảng viên cao cấp mà trở về với nhiệm vụ bảo vệ công dân, phục vụ xã hội; ngưng ngay những thủ đoạn như đóng vai côn đồ dưới vỏ bọc "quần chúng tự phát" hoặc “nhân dân phẫn nộ” để hành hung Dân lành. Những tên tuổi và những hành vi gian ác, đê tiện trong ngành công an đã, đang được ghi nhận và sẽ bị đưa ra trước công lý của nhân dân và lịch sử.

3- Tòa án (gồm các thẩm phán và các công tố viên thuộc Viện Kiểm sát) phải chấm dứt việc dùng pháp luật để trấn áp phong trào đòi tự do dân chủ và công bằng xã hội, cũng như để bao che và hợp pháp hóa những sai lầm và tội ác của các đảng viên, cán bộ đang nắm quyền. Cách cư xử hiện hành của quý vị là một vết nhơ cho đất nước và là sự chà đạp danh dự lẫn nghề nghiệp của chính quý vị.

4- Giới báo chí “lề phải” phải từ bỏ vai trò công cụ của chế độ, chỉ biết phục vụ cách mù quáng cho ý đồ đen tối và chủ trương đàn áp của nhà cầm quyền, để trở lại vai trò phục vụ xã hội qua việc thông tin trung thực, nhận định đúng đắn, xứng danh “tôi tớ của sự thật”. Xin nhớ rằng những thông tin và bài viết xuyên tạc chân lý và chà đạp công lý, thừa lệnh đảng CS, sẽ đi theo quý vị và con cháu quý vị như một vết ô nhục muôn đời.

Làm tại Việt Nam ngày 15-11-2010

Ban Đại diện Lâm thời Khối 8406

1. Kỹ sư Đỗ Nam Hải - 441 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn, Việt Nam.

2. Linh mục Phan Văn Lợi - 16/46 Trần Phú, Thành phố Huế, Việt Nam.

3. Linh mục Nguyễn Văn Lý - bị quản thúc tại Nhà Chung Tòa Tổng Giám mục, 69 Phan Đình Phùng Tp Huế, Việt Nam.

4. Giáo sư Nguyễn Chính Kết - Đại diện Khối 8406 tại hải ngoại.
Trong sự hiệp thông với cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù cộng sản.





<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Tin Việt Nam

(freevietnews.com)