Saturday, September 01, 2007

 

KHẨN BÁO: Cô Lê Thị Kim Thu đã bị bắt và áp giải về Đồng Nai

KHẨN BÁO

Cô Lê Thị Kim Thu, nhà dân chủ trẻ tuổi từng cùng dân oan ở Hà Nội tranh đấu đòi lại đất đai từ lâu, sáng hôm nay, lúc 8g30 ngày 01-09 (ngày giờ VN), đã bị công an A38 Hà Nội xông vào nhà trọ ở phường Đội Cấn để bắt và buộc về lại quê nhà cô ở Đồng Nai. Họ nói cô phải về địa phương để được giải quyết (kiểu lừa gạt này, cô và mọi dân oan khiếu kiện đã nghe hàng trăm hàng ngàn lần rồi).

Năm công an nam, hai công an nữ và một tài xế lái một chiếc xe 12 chỗ ngồi số hiệu 60C003 đang áp giải cô và một nữ dân oan khác, bà Nguyễn Thị Ngoan, quê ở Bà Rịa. Lúc chúng tôi loan tin này (17g20) thì xe đã tới thành phố Vinh.

Cô Kim Thu, như Đồng bào quốc nội và hải ngoại từ lâu đã biết, là dân oan khiếu kiện trường kỳ, đồng thời là một hạt nhân trong phong trào dân oan tranh đấu, đặc biệt tại thủ đô Hà Nội. Cô cũng là phóng viên năng động và gan lỳ, từng tung lên mạng rất nhiều hình ảnh dân oan biểu tình, công an đàn áp trước phòng tiếp dân trung ương của CSVN tại 110 Cầu Giấy, Hà Nội.

Vậy chúng tôi xin báo động cùng Quý đồng bào, các Cơ quan và tổ chức đấu tranh của người Việt lẫn hải ngoại. Xin tiếp tục theo dõi bước đường của nhà tranh đấu trẻ tuổi này.

Phóng viên FNA từ Huế, 01-09-2007, hồi 17g20






<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Tin Việt Nam

(freevietnews.com)